วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

The Coffee Cat - Cat Cafe' เล็กๆแต่น่าไปในเมืองทอง -

The Coffee Cat cafe' & Bakery

คาเฟ่แมวที่อื่นเราดั้นด้นไป ส่วนคาเฟ่นี้มาเจอโดยบังเอิญค่ะ ตอนมาช๊อปที่เมืองทองแล้วเข้า app wongnai หาข้าวกิน ก็มีชื่อร้านนี้โผล่ขึ้นมา ไม่รู้มาก่อนเลยจริงๆว่ามีคาเฟ่แมวที่นี่ค่ะ พอช๊อปเสร็จเลยใช้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนไปด้วยในตัว
การเดินทาง

ร้านเป็นร้านคูหาเดียว ตั้งอยู่ในโครงการ sukhothai ave 99 ตรงข้ามมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช(มสธ.) ถ้าขับรถเข้ามาทางหน้าหมู่บ้าน ก็ขับเลยมสธ. มาสักพัก และให้สังเกตทางด้านขวาใกล้กรมที่ดิน จะเห็นป้ายว่า sukhothai ave 99 ชัดเจนค่ะ ร้าน The Coffee Cat จะอยู่ด้านในตรงกับช่องทางรถเข้าพอดีค่ะ
เปิด 10.00 - 20.00 น. หยุดทุกวันจันทร์นะคะ
ร้านป้ายไม่ค่อยเด่น สังเกตุฟิตเนสขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกับร้านทางขวาแทนก็ได้ค่ะ ตัวร้านที่ลูกค้านั่งได้มีเฉพาะชั้น 1 ส่วนชั้น 2 คงไว้ให้แมวพัก เข้าไปก็ไปเจอป้ายกฏกติกาสำหรับคาเฟ่แมวตามปกติ เปลี่ยนรองเท้า ล้างมือด้วยเจล แล้วเข้าไปนั่งได้เลยค่ะ 



ร้านทาด้วยสีฟ้าครามสบายตา ตกแต่งทุกจุดด้วยแมว สมกับเป็นคาเฟ่แมวค่ะ แต่ก็ยังไม่ลงตัวเท่าไหร่บางจุดเลยดูรกไปหน่อย และร้านค่อนข้างแคบเพราะวางเคาเตอร์แนวยาวกินพื้นที่ไปเกือบครึ่ง ส่วนอีกครึ่งวางโต๊ะแบบสูงเรียงชิดๆกัน ค่อนข้างต่างกับคาเฟ่แมวส่วนมากที่มักจะจัดโต๊ะแบบนั่งเพื้นค่ะ ถ้าอยากเล่นกับแมวต้องนั่งโต๊ะกลุ่มนั่งพื้นตรงด้านหน้าประตู ซึ่งมีอยู่โต๊ะเดียว(ไม่ก็ทิ้งโต๊ะมาเล่นกับแมว ฮา) หรือบางทีแมวก็จะไปแย่งที่นั่งและโต๊ะของเราเองซะอย่างนั้น  

วันที่เราไปคนแน่นเชียว เราเลยได้ที่นั่งมุมในติดบันไดเลย แต่พอคนว่างแล้วก็แจ้งย้ายโต๊ะได้ค่ะ เมนูของหวานเน้นพวกปังเย็น ปังปิ้ง เครื่องดื่ม ราคาแบบบวกค่าแมวนิดๆ แต่ไม่สูงเท่าบางร้านที่ไปมาค่ะ ยิ่งถ้าเทียบปริมาณแล้วก็ไม่แพงเกินไปนัก นอกจากนี้ก็มีพวกเค้กและไอศกรีมเอเต้ ส่วนเมนูของคาวเราเห็นแค่ที่วางชื่อเมนูไว้บนโต๊ะนะ ไม่เห็นราคาค่ะ จะเป็นพวกผักโขมอบชีส สปาเก็ตตี้
สั่งปังเย็นโกโก้กับโกโก้ปั่นมาค่ะ ไม่ต้องบอกก็รู้เนอะว่าชอบกินโกโก้มาก

Menu ของหวาน
Menu ของคาว


แต่ที่ทำให้เราติดใจร้านนี้มากคือความใส่ใจของร้านที่มีต่อแมว ลูกค้าคนอื่นๆ และเจ้าแมวจากัวร์ค่ะ

หลายๆครั้งที่เราต้องไปนั่งเครียดอยู่ในคาเฟ่แมว เพราะทนเห็นพฤติกรรมลูกค้าคนอื่นที่ชอบฝืนใจแมว เพื่อเอาแมวมาเป็นพร๊อพถ่ายรูปแบบดูก็รู้ว่าเค้าไม่รักแมวเลย แค่อยากอินเทรน หรือเด็กที่พ่อแม่ปล่อยให้เล่นกับแมวแรงๆ และพวกพนง.ร้านที่ปล่อยเห็นลูกค้าปฏิบัติต่อแมวแบบนั้น
แต่ที่นี่ไม่ใช่เลยค่ะ ลูกค้าทุกคนน่ารัก ไม่ฝืนแมว (อาจเป็นวันโชคดีของเราก็ได้ ^^) แต่พนง.(รวมเจ้าของร้านและแม่เค้าด้วย น่าจะใช่นะ เดาล้วนๆ) ดูรักแมวนี่ชัดเจนค่ะ รู้นิสัยแมวดี คอยดูแลเอาใจใส่และเป็นกันเองกับลูกค้า แมวเลยดูสบายใจสุขภาพดี ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บ ขาเป๋ ตาแดง ขนร่วงให้เห็น แถมยังขนนุ่มกันทุกตัว
( “แล้วร้านอื่นไม่ใช่แบบนี้หรือไง?” หลายคนคงสงสัย ค่ะหลายๆร้านแมวแอบเยิน )
มาดูภาพเด็กๆร้านนี้กันค่ะ
จากัวร์ แรงดีเล่นได้ทั้งวัน



แมวที่ร้านนี้ก็มีหลายตัวเลยค่ะ พวกเปอร์เซียจะนิ่งๆหน่อย ตัวอื่นถ้าไปกลางวันแบบเรา ส่วนมากก็หลับค่ะ แต่เจ้าจากัวร์แมวพันธ์เมนคูนนี่เล่นตั้งแต่เราไปที่ร้านจนเรากลับ ไม่หยุดเลย น่ารักมากๆ ตัวใหญ่มากด้วยอายุยังไม่ถึงขวบแท้ๆ

อ้อมีสุนัขพันธ์เล็กด้วยค่ะ เค้าพาไปวิ่งเล่นนอกร้านกันตอนบ่ายๆ ตัวเล็กกว่าจากัวร์เยอะเลย

บอกเลยฟินนนนน ร้านจะแคบจะไกลยังไง ณ จุดนี้ไม่สนแล้วค่ะ

“นั่งแล้วสบายใจ” นี่คือจุดสำคัญที่สุดของคาเฟ่แมวสำหรับเรา จากนี้ไปเราคงไปแวะที่นี่ทุกครั้งที่ไปเมืองทองหรือตอนคิดถึงจากัวร์แล้วหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น