วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

พาชมตลาดน้ำคุณกะลา (บางขุนเทียน)

ไปอ่านเจอตลาดน้ำคุณกะลา บางขุนเทียนในเวปนึงมาค่ะ เลยพาที่บ้านมาเที่ยวซักหน่อย 

การเดินทางมาทางเส้นบางขุนเทียนเลียบทะเลมาจนถึงทางด่วนกาญจนาภิเษกแล้วเลี้ยวซ้าย ขับตรงมาจะเจอสะพานข้ามคลองเล็กๆค่ะ จากบนสะพานมองทางซ้ายมือจะมีรูปปั้นลิงตั้งอยู่บนทางเดินริมน้ำพร้อมฝูงลิงฝูงนึงค่ะ ซึ่งลิงนี่ก็คือที่มาของชื่อตลาดคุณกะลานั่นเอง ลงสะพานมาจะเจอป้ายบอกทางไปตลาด โดยให้ขับรถลอดใต้ทางด่วนที่อยู่ทางขวามือแล้วขับตรงไป มีลานจอดรถให้ทางซ้ายมือค่ะ ลานใหญ่ทีเดียว ส่วนตลาดจะอยู่ขวามือภายในสวนบวรประชานันท์ 

(ถ้าอ่านแล้วงง เสิร์ชGoogle map เลยค่ะ ลองแล้วgoogle พาไปถูกที่)
ตัวตลาดเป็นตลาดเล็กๆเหมือนเปิดมาเพื่อสร้างงานให้ชุมชนค่ะ ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรมาก มีการตั้งโต๊ะขายของกินริมทางเดิน ทั้งทองม้วน สาคูปากหม้อ ลูกชิ้น ข้าวโพดต้ม ขนมเทียน หรือพันธุ์ไม้ต่างๆ


ขนมเทียบกุหลาบ
มีสอนเพ้นท์กระถางด้วยค่ะ

โดยซ้ายมือนี้จะมีสวนบัวขนาดใหญ่และทางเดินปูนอยู่ (น้ำไม่ค่อยใสเลย) 

ตรงไปเรื่อยๆจะเจอเต๊นท์อาหารอยู่ค่ะ มีโต๊ะให้นั่งทานข้าวอยู่ตรงกลาง ล้อมด้วยบรรดาร้านอาหาร พวกกุ้งปิ้ง ผัดไท ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่
ทะลุจากเต๊นท์ไปจะเจอทางเดินริมคลองและมีของขายอีกเล็กน้อย รวมถึงมีพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารบนเรืออยู่ 2-3 ลำ เพิ่มบรรยากาศตลาดน้ำขึ้นมาหน่อยนึง
หอยเชลจานละ 50฿ ได้มา 7-8 ตัวอยู่นะ
นอกจากนี้ยังมีเรือถีบให้เช่าถีบเล่น(ถ้าทนอากาศร้อนไหว) และให้นั่งเรือไปไหว้พระที่วัดหัวกระบือคนละ 50 บาท ถ้าไม่นั่งเรือสามารถขับรถไปเองได้ค่ะ วัดอยู่ไม่ไกล
ทางเดินริมน้ำที่นี่กว้างและยาวดีค่ะ จะเดินชมริมน้ำก็ได้ ตอนที่มาเห็นกลุ่มจักรยานมากันเยอะเชียว ขับมาแวะซื้อของกินแล้วไปชมสวนต่อกัน
สรุปว่าเป็นตลาดเล็กๆที่เหมาะมาแวะหาของกินเล่นเล็กๆน้อยๆ ก่อนจะไปเที่ยวในระแวกใกล้เคียงค่ะสำหรับตลาดนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น