วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

AKA HuaHin Resort เตรียมใจก่อนมาพัก แต่ได้พบกับควมฟิน


หลายๆคนคงคุ้นกับชื่อรีสอร์ตนี้ AKA HuaHin Resort  จากกระทู้ดราม่าในพันทิป จนไม่กล้าที่จะไปพัก แม้จะเห็นว่ามีดีลราคาดีๆขายในเวปดีลชื่อดังบ่อยๆ เราเองตอนจะไปพักที่นี่ก็เอะใจกับชื่อจนต้องเสิร์ชอ่านดราม่าก่อนเหมือนกัน แต่ยังไงซะหนนี้ก็พักฟรีค่ะ ต้นทุนมีแค่ค่าน้ำมัน เลยไม่ต้องคิดมากเท่าไหร่

ที่ว่าฟรีนี่ไม่ใช่รีสอร์ตเชิญไปนะคะ แต่เป็นรางวัลจากการร่วมแคมเปญ Coke share smile ทาง IG ค่ะ (ขอบคุณ Coke มา ณ ที่นี้นะคะ) รางวัลเป็นที่พักที่ AKA HuaHin resort 2 Bedroom pool villa พักได้ 4 คนค่ะ โดยเราได้พาแม่ พี่สาว และแฟนเราไปพักมาเมื่อวันที่ 21 - 22 มีนาคม 2558 ค่ะ ไปมาแล้วมีความสุข ต้องบอกต่อค่ะ (แต่กว่าจะขยันมาพิมพ์รีวิว ผ่านไปเกือบ 4 เดือนละ ^^)


เริ่มจากการเดินทางสามารถเปิด Google map แล้วขับตามไปได้เลยค่ะ อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านศิลปินหัวหินเท่าไหร่ ตอนเราไปถนนใหญ่กำลังทำอยู่แต่ตอนนี้น่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากถนนใหญ่ต้องเข้าซอยเล็กๆไปอีกระยะนึงค่ะ เน้นความสงบเป็นส่วนตัวและแน่นอนว่าไม่ใกล้ทะเลเลยค่ะ

เมื่อไปถึงจะพบว่า...ที่จอดรถของรีสอร์ตไม่เยอะมากค่ะ พอมีคนมาพักเต็มๆนี่ต้องจอดข้างนอกรีสอร์ตเลย ล็อบบี้ต้องเดินผ่านทางเดินที่ขนาบด้วยน้ำทั้ง 2ข้างค่ะ สวยดีทีเดียว ระหว่างพนง.จัดการเอกสารและไปเตรียมห้องพักให้ (เข้าใจว่าเค้าเตรียมห้องไว้แล้วแหละค่ะ แต่ไปช้อนพวกใบไม้ที่ตกลงไปในสระออกให้อีกก่อนเราจะเข้าห้อง) ก็มีWelcome drink และ ขนมมาให้ด้วย อร่อยดีเลยค่ะ




พอพร้อมจนท.ก็นำพวกเราไปที่ห้องพักค่ะ โดยมีรถกอล์ฟพาไป รถสามารถเรียกได้ตลอดเวลาเลยค่ะ แต่ว่าเราพักห้องหมายเลข 108 ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก หนอื่นๆเลยเดินเอา



พอจนท.เปิดประตูห้องให้เท่านั้นแหละ ภาพของสระว่ายน้ำส่วนตัว ทางเดินเล็กๆตกแต่งด้วยต้นไม้สวยๆ และห้องพักก็ปรากฏแก่สายตา แล้วแม่ก็พูดออกมาว่า "นี่ของเราหมดเลยเหรอ?" น้ำเสียงดูตื่นเต้นประทับใจค่ะ คนเป็นลูกอย่างเราฟังแล้วหัวใจพองโตเลยเนอะ นานๆทีพาแม่มาพักสบายๆ

ถึงแม้คนจะพักเต็มรีสอร์ท แต่พอเข้ามาในโซนของตัวเองแล้ว ก็ไม่มีเสียงจากห้องอื่นมารบกวนเลยค่ะ

ในห้อง 2 Bedroom pool villa ประกอบไปด้วย
- 2 ห้องนอนที่ดูคล้ายๆกันคือมีเตียงking size ทีวี อ่างอาบน้ำและฟักบัว outdoor แต่จะต่างกันตรงที่ห้องนอนหลักจะมีบาร์เครื่องดื่ม ที่นั่ง พร้อมชากาแฟให้ พร้อมตู้เย็นที่มี่สัปปะรดให้ 1 ลูก ส่วนอีกห้องจะไม่มีค่ะ
- 1 ห้องนั่งเล่น เป็น non smoking area นะคะ มีโซฟา แอร์เย็นๆ ทีวี เครื่องเสียง ดีวีดี ห้องนี้ตั่งอยจู่ปลายสระว่ายน้ำค่ะ
- สระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมศาลานั่งเล่น

มาดูรูปกันค่ะ
พื้นที่ตรงบาร์กว้างทีเดียว ข้างๆชากาแฟมีเอกสารต้อนรับ พร้อมตารางเวลากิจกรรมฟรีๆที่เราไปร่วมได้ค่ะ มีพวกโยคะอะไรแบบนี้ 

เตียงพร้อมม่านตกแต่งสวยดี มองออกไปเจอต้นไม้ดูเป็นธรรมชาติ
เดินทะลุประตูหนังเตียงไป เป็นห้องน้ำโซนแห้งประกอบด้วยอ่างล้างมือ 2 อ่าง และโถส้อมก่อนค่ะ เปิดกระจกออกไปถึงจะเป็นฟักบัวกับอ่างอาบน้ำ 

มาดูด้านสระว่ายน้ำบ้าง เป็นโซนสบายๆที่สามารถใช้เวลาร่วมกันได้ค่ะ จะว่ายน้ำ หรือนั่งโต๊ะเก้าอี้ หรือจะนอนบนเตียงในศาลาก็ได้ สระว่ายน้ำแบบส่วนตัวนี่ชอบมาก จะว่ายตอนไหนก็ได้ไม่มีคนอื่นมาวุ่นวาย มาพักที่นี่แล้วไม่อยากออกไปไหนเลย
ภาพนี้หลังฝนตกค่ะ ชุ่มฉ่ำนิดนึง 

มองย้อนกลับไปที่ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่นค่ะ
ทางเดินระหว่างห้องและประตูต่างๆ มีร่องน้ำแบบนี้เยอะมากค่ะ
เราติดมือถือพอไปที่นี่ ตอนเดินไปไหนมาไหนกำมือถือแน่นมาก 555 

ไปดูนอกห้องบ้าง จากห้องเราย้อนไปทางล็อบบี้ จะเดินผ่านสปาพอดีค่ะ ทางเดินตรงสปาสวยดี แต่เราไม่ได้มาใช้บริการนะคะ มาเดินถ่ายรูปเล่นอย่างเดียว ราคาสปาดูได้ที่เคาเตอร์ตรงล็อบบี้ค่ะ



อาหารเย็นของ AKA จัดอยู่บริเวณใกล้ๆล็อบบี้นี่หละค่ะ (ไม่รวมอยู่ในราคาห้องพักค่ะ) ดูแล้วเป็นพวกซีฟู๊ด บาร์บีคิว
แต่เราไม่ได้ทานค่ะ เข้าเมืองไปทานเจ๊กเปียะเจ้าดัง

ขอข้ามมาที่อาหารเช้าเลย ตอนแรกไม่คิดว่าที่นี่ไลน์อาหารจะดีมากมายอะไร ปรากฏว่าปลื้มพอควรเลยค่ะ เพราะหลากหลาย จัดเรียงสวยงาม สะอาด อร่อย แล้วพนง.ก็คอยเช็ค ดูแลไม่ให้พร่อง หรือฝาเปิดคาไว้ตลอดเวลา

ในภาพนี้คือแค่บางส่วนของไลน์อาหารนะคะ ถ่ายมาไม่ครบ แต่มีทั้งอาหารไทย ข้าวต้ม อเมริกันเบรคฟัส สลัดบาร์ ซีเรียล ฯ แต่ที่ชอบมากที่สุดของมื้อเช้านี้คือขนมปังและแยมค่ะ อร่อยมาก หอมนุ่ม ทานเบิ้ลไปหลายชิ้นเลย สอบถามมาได้ความว่าเชฟทำเองค่ะ ไม่ได้ซื้อจากร้านข้างนอกมา



ทานอาหารเช้าและว่ายน้ำอีกหนจนถึงเวลาต้องเช็คเอ้าท์ แทบไม่อยากกลับเลยค่ะ พักสบายมากจริงๆ พนง.ทุกคนก็น่ารักมาก ดูยิ้มแย้มแจ่มใสและคอยสอบถามเอาใจใส่เสมอค่ะ ไม่รู้ว่าเค้าปรับปรุงจากดราม่าสมัยก่อนแล้ว หรือว่าดวงเราจะดีมาเจอวันที่พนง.ทุกคนอารมณ์ดีกันนะ ^^

 ระหว่างเช็คเอ้าท์ ก็มีแบบสอบถามความพึงพอใจมาให้กรอก พร้อมกับคุกกี้ 4 ถุงให้ไปทานระหว่างเดินทางกลับบ้านกันด้วยค่ะ เรียกว่าสร้างความประทับใจตั้งแต่ไปถึงจนกลับออกจากรีสอร์ทเลย



ใครหาที่พักผ่อนสบายๆในหัวหิน อยากให้เอาที่นี่เป็นตัวเลือกด้วยนะคะ อย่าตัดออกจากลิสต์เพราะดราม่าในอดีตเลย จากที่เราไปมานี่มันโอเคมากค่ะ

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ Page นะคะ คลิ๊กเลยยยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น