วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Max Beef ณ Big C ราชดำริ ดังใหญ่แล้ว ไม่มาลองเดี๋ยวจะตกเทรน

ช่วงชมพูพันทิพย์บาน เราได้ไปถ่ายรูปเล่นที่ม.เกษตรกำแพงแสน และทานอาหารที่ Max Beef สาขานั้นค่ะ เป็นอาหารแบบสั่งเป็นจานๆ และมีเมนูเนื้อกระทะร้อนอร่อยๆหอมเนย ติดใจในคุณภาพเนื้อเค้านะ (หมายถึงคุณภาพดีสมราคาไม่ใช่ว่าจะดีสู้ระดับ A5 ได้นะคะ อันนี้เข้าใจตรงกันเนอะ)  พอมาเห็นรีวิวปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์ Max Beef สาขา Big C ราชดำริ เลยสนใจมาก เพราะจะได้กินเนื้อดีๆได้ไม่อั้น


อ่านรีวิวแล้วก็ยังไม่ได้ไปซักที จนมีรีวิวอีกรอบกระตุ้นความทรงจำขึ้นมา เลยชวนพี่สาวไปทานด้วยกัน นัดกันวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมค่ะ กะว่าคงคนไม่เยอะมาก เพราะเดี๋ยวนี้คนไทยไม่ค่อยกินเนื้อไง แถมหลังจากที่มีรีวิวดังรอบแรก ก็เหมือนคนไม่ได้เยอะขึ้นซักเท่าไหร่
แต่แล้ว...เป็นไง...ขอเล่าเรื่อง "กว่าจะได้กิน" ก่อน แล้วค่อยรีวิวตัวร้านเนอะ ใครอยากดูรีวิวส่วนร้านอาหารหมุนลงไปล่างๆเลยจ้า
(ภาพถ่ายจากมือถือค่ะ เบลอเยอะจริงจัง ขออภัยมา ณ ที่นี้)
วันเสาร์..พี่สาวไปถึงก่อนค่ะ 11 โมงนิดๆ เห็นมีลูกค้าอยู่ 3 - 4 โต๊ะ นางนั่งรอหน้าร้านจนทนรอเราที่ไปสายไม่ได้ ประมาณเที่ยงเลยไปเดินเล่นไดโซะซึ่งอยู่ข้างๆ ออกมาอีกทีตอนเที่ยงนิดๆ ร้านคนเต็ม!! มีคิว!! และนางได้คิวที่ 16 เรามาถึงก็ยืนรอกันอยู่นาน พร้อมกับมองสภาพความไม่พร้อมของร้านไปด้วย แอบเห็นใจว่าร้านลำบากแน่นอน หลายร้านแล้วที่จะเจอปัญหาเพราะรีวิวดังลูกค้าเข้าร้านเยอะกระทันหัน ร้านไม่ได้เตรียมความพร้อมสำหรับคนเยอะๆ เห็นเลยว่าพนง.ไม่ได้แบ่งงานกัน เดินเก็บจานเสร็จไปแล่เนื้อ เตายกเข้าไปแล้วหายไปเลย ไม่กลับมาตั้งแปลว่าล้างไม่ทันหรือไม่ก็ถ่านร้อนไม่ทัน ไม่มีพนง.ยืนหยิบเนื้อให้ลูกค้า (ร้านแช่เนื้อในตู้แบบที่พนง.ต้องหยิบให้) โต๊ะว่างเยอะแต่...ถามพนง.แล้วบอก "มีโต๊ะแต่ไม่มีเตาค่ะพี่" ...ค่ะ....ระหว่างที่ไม่มีการจัดการคิวหน้าร้าน พนง.ก็เดินไปหยิบกระดาษที่เขียนประมาณว่า "สินค้าไม่รับคืน ทานไม่หมดปรับขีดละ 100 บาท"..นึกว่าจะเอาไปเขียนว่าคิวเต็ม...กลับเอาไปแปะบอร์ดมาวางเกะกะตรงที่ตักน้ำจิ้มแทน....เงิบเลย โฟกัสผิดจุดแล้วจ้ะ
รอจนบ่ายโมงนิดๆ เพิ่งเรียกคิวแรก ดูแล้วไม่ได้กินแน่นอน เลยตัดใจไปทานก๋วยเตี๋ยวร้านใกล้ๆ แล้วข้ามไปเดินโครงการหลวงที่ CTW แทนสบายใจสบายท้อง (แอบวกมาดูหน้าร้าน คนที่ได้คิวก่อนๆเรา เค้าก็หายไป รอไม่ไหวเหมือนกัน) แต่เราจะไม่ยอมแพ้!! นัดพี่สาวใหม่ วันอาทิตย์(วันนี้) จะต้องกลับมากินให้ได้!!
มาวันนี้ชวนแม่มาด้วย พี่สาวมาถึงตั้งแต่ 10.30น. ที่ร้านยังไม่เปิด มีที่กั้นประตูไว้ พนง.เห็นพี่รอนานเลยให้เข้ามานั่งรอในร้านระหว่างเตรียมร้านค่ะ เรามาถึงก่อน 11โมงนิดนึงเลยไปนั่งสมทบพร้อมคุยกันไปเรื่อยๆ ไม่ซีเรียสค่ะ อย่างน้อยวันนี้ก็ได้กินแน่ๆ แม้จะกังวลว่ามีพนง.เตรียมของแค่ 2 คนเท่านั้นทั้งๆที่เมื่อวานมีลูกค้าเยอะมากๆก็เถอะนะ ระหว่างนั้นมีลูกค้าเดินผ่านมาสอบถามว่าร้านเปิดกี่โมง คำตอบคือ "ยังไม่เปิด" (ลูกค้าคงคิดในใจค่ะ ว่าแล้วกลุ่มนี้มานั่งรอได้ไง ถ้ามาอ่านเจอรีวิวก็...เหตุการณ์ตามข้างต้นนะคะ ^^)
มาตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน
สับสนนิดๆ ว่าร้านเปิดกี่โมง เพราะป้ายหน้าร้านไม่มีบอก บางรีวิวเขียนว่าเปิดเที่ยง บางรีวิวก็ว่าเปิด 11.00น. แต่เมื่อวานที่พี่สาวมารอ เห็นเปิดตอน 11.00น. 
ซัก 11.30น. พนง.เริ่มบอกคนที่มาถามว่า "อีก 15 นาทีเปิด" มีคนเข้ามานั่งรอเป็นเพื่อนอีก 1 โต๊ะ ส่วนที่เหลือทยอยมาตอน 11.45น. ซึ่งพนง.เปิดไฟและเปิดที่กั้นประตู ...

ได้เวลากิน!!!

การเดินทาง : เดินทางด้วยรถไฟฟ้าลงสถานีชิดลม แล้วเดินย้อนมาทาง CTW ร้านอยู่ใน Big C ราชดำริ (ฝั่งตรงข้าม CTW ) ชั้น 4 ขึ้นบันไดเลื่อนด้านหน้าห้างมาเรื่อยๆ มองตรงมาก็จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ

สัมผัสแรกที่รู้สึกได้คือ ....พื้นเหนียวจ๊ะ เหนียวตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน กลิ่นก็คลุ้งตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน หัวเหม็นเลย กลิ่นนี้อบอวลไปถึงร้านไดโซะที่อยู่ข้างเคียงเลยค่ะ 
ร้านนี้เป็นบุฟเฟ่ต์เตาถ่าน ราคา 329 บาท ที่ให้ลูกค้าบริการตนเอง โดยมีจาน ตะเกียบและถ้วยน้ำจิ้มเล็กๆวางไว้ให้ส่วนที่เหลือต้องไปหยิบเอง มีที่คีบเนื้อ กรรไกรวางไว้ให้หยิบด้วย ที่นั่งเป็นโซฟายาว บางโต๊ะเป็นมุมอับที่จะลุกนั่งยาก อย่างเช่นโต๊ะด้านหลังที่วางช้อนส้อมนี้ 4 คนข้างในออกยากแน่นอน
อาหาร 
โซนโต๊ะด้านหน้าร้านมี 
- ผัก ทั้งเห็ด ฟักทอง หอมใหญ่ แครอท ผักกาดหอม ผักกาดแก้ว กระเจี๊ยบ 
- ไส้กรอก ไส้กรอกเนื้อ ไส้กรอกชีส ปูอัด(สีดูไม่น่าไว้ใจเลยไม่ตักมา) เต้าหู้ปลา ไก่จ๊อ
- เฟรนฟรายส์ อันนี้ตอนร้อนๆอร่อยดี แต่คนที่มาทีหลังมันคงชืดแล้ว
- ข้าวสวย (ตามที่เขียนหน้าร้านต้องมีข้าวผัดกระเทียมด้วย แต่วันนี้ไม่มี) 
- ซุปสาหร่าย
เขยิบไปทางหน้าร้านด้านใกล้ตู้แช่เนื้อ จะเป็น
- โต๊ะน้ำจิ้ม มี 3 แบบคือ น้ำจิ้มบาร์บีคิว น้ำจิ้มพริกสด น้ำจิ้มโชยุ พร้อมกระเทียม พริก น้ำมะนาวให้ปรุงเพิ่มเอง อันนี้ก็แล้วแต่ชอบเลยค่ะ เราไม่ค่อยจิ้มน้ำจิ้ม แต่คนรอบข้างชอบน้ำจิ้มพริกสดค่ะ เผ็ดนิดๆไม่เลี่ยนดี
- น้ำใส่ไว้ในกระติก (ทำไมไม่ใช้เครื่องกดก็ไม่รู้) มีน้ำชาเขียวกับชามะนาว รสชาติมาตรฐานค่ะ รวมอยู่ในราคาบุฟเฟ่ต์แล้ว


มาที่ตู้แช่เย็น จะมีเรียงอยู่ 4-5 ตู้ แต่ของไม่เต็มค่ะ เหมือนเตรียมไม่ทัน มีวางแค่ตู้แรกกับอีกตู้ที่ไว้วางหมู เนื้อคุณภาพโอเคนะ แต่ต้องปิ้งตอนถ่านร้อนสุดๆ ทานแล้วเนื้อจะหวานอร่อย แต่ถ้าไฟเบาลงมันจะเริ่มไม่อร่อยเท่าแล้ว เรียกให้มาเติมถ่าน เปลี่ยนตะแกรงได้นะคะ

ถ่านร้อนฉ่า~ ณ Max beef Big C ราชดำริเมื่อวานที่มาไม่ได้กินค่ะ คิวเยอะ ถอยดีกว่า วันนี้มาคิวแรกเลย ร้านเปิดสาย หิ้วท้องรอเหมือนเดิม 555#ปิ้งย่าง #MaxBeef #food #grill #wongnai
Posted by Rabbit on the spoon on 8 สิงหาคม 2015
ที่มีพร้อมให้เราได้ทานตั้งแต่แรกคือ เนื้อน่องลาย ฝาครอบ ลูกมะพร้าว เสือร้องไห้ สะโพกใน เนื้อหมู ส่วนหมูเทอริยากิ สันคอหมูมาเติมในตู้แช่เย็นทีหลัง และที่มาหลังสุดๆคือเนื้อลูกเต๋า ที่พนง.เดินมาเสิร์ฟทีละโต๊ะก่อน พอได้กันครบแล้วถึงจะเอามาวนถามอีกรอบว่าใครจะเอาไหม (ในรีวิวอื่นมีวางไว้ในตู้เลย แต่เราคิดว่าวันนี้เค้าเตรียมของไม่ทัน เลยยกมาถามกันแบบนี้ ก็ดีนะคะ ไม่งั้นถ้ามาใส่ตู้ทีหลังแล้วคนที่เดินไปดูช้า คงอด) เนื้อบางถาดมาแบบยังแข็งจากการแช่เย็นอยู่ค่ะ โดยเฉพาะพวกหมู






ที่ไม่ค่อยชอบคือ เนื้อน่องลายกับเสือร้องไห้ค่ะ เหนียวมาก เคี้ยวไม่ไหวนะ หมูเทอริยากิหั่นชิ้นใหญ่ไปหน่อยปิ้งยากค่ะ 
ส่วนที่ชอบคือเนื้อหมูแผ่นใหญ่ เนื้อลูกเต๋า หวานอร่อยทั้งคู่
ตบท้ายของหวานเป็นแพนนาคอตต้าหวานสดชื่นดีค่ะ ซัดไปหลายถ้วย แต่เนื้อแน่นไปหน่อย ถ้านิ่มกว่านี้คงดี

จะเห็นได้ว่า รายการอาหารขาดไปเยอะเลยทีเดียว ทั้ง โหนก หางตะเข้ ชายท้อง รักบี้ ข้าวกระเทียม ขนมปังกระเทียม ช่องซี่โครง เซอร์ลอย เนื้อหมักซอส ซุปมิโสะ กิมจิ ยำสาหร่าย กะหล่ำปลี ข้าวโพด หมูสามชั้น หมูลูกเต๋า ซี่โครงหมู หมูหมักพริกไทยดำ ตับหมู ไก่เทอริยากิ ไก่พริกไทยดำ ผลไม้ด้วยค่ะ (วันเสาร์เห็นแตงโม น่ากินเชียว) ซึ่งก็ทำให้เซ็งเหมือนกันนะ เพราะแฟนเราไม่กินเนื้อค่ะ กะให้เค้ามากินอย่างอื่น ปรากฏว่ามีไม่กี่อย่างเอง 
การบริการ
ชัดเจนว่าการจัดการไม่ดีแต่แรก พนง.น้อยบริการไม่ทันค่ะ ของมีไม่ครบ ของขาดบ่อย พื้นและกระจกไม่ได้ทำความสะอาด การเก็บโต๊ะใช้มือมายกจาน(ซึ่งหนัก)เป็นตั้งๆเข้าไป ทำให้ยกได้ไม่เยอะและเสี่ยงตกแตก มาเก็บไม่บ่อยด้วย แต่พนง.ดูมีใจบริการนะ หน้าตาไม่เหวี่ยง ทำเต็มที่ของเค้าแล้วหละ สู้ๆ!
ใครสนใจมาลอง แนะนำให้รอให้คนซาลง (หรือมาลองวันธรรมดาค่ะคนน่าจะน้อยกว่า) การบริการ การจัดการดีกว่านี้แล้วค่อยมาดีกว่าค่ะ จะได้รับบริการที่ดีและอาหารที่ครบถ้วนกว่า
ปล. ที่ว่าหยิบเนื้อไปแล้วไม่รับคืนนี่ ไม่รับจริงนะคะ (ลองแล้ว 555) ขนาดยังไม่เอาพลาสติกออกยังไม่วางบนโต๊ะยังไม่รับคืนเลย แต่สุดท้ายเราก็กินจนหมดหละ เลยไม่รู้ว่าจะปรับจริงมั้ย

1 ความคิดเห็น:

  1. เนื้อมีกลิ่นเหม็นค่ะ แย่มาก น้ำซุปไม่มีเลย

    ตอบลบ