วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อิ่มหนำไปกับหอยทะเล ที่ The Square โนโวเทลเพลินจิต



Wongnai เชิญเราไปทานอาหารที่ฤดูกาล Shellfish Harvest โนโวเทล เพลินจิต มาค่ะ เลยเก็บภาพมาฝาก ^^

The Square เป็นห้องอาหารของโรงแรมโนโวเทล เรียกได้ว่ามีโนโวเทล ที่ไหนก็มี The Square ที่นั่น ซึ่งที่นี่ก็มักจะมีโปรโมชั่น 2 จ่าย 1 จากบัตรเครดิตเจ้าต่างๆตลอดเวลา (แทบครบทุกเจ้า) นอกจากนี้หากมีบัตรสมาชิก Accor สามารถใช้ส่วนลด on top ได้อีก 10% ค่ะ ก่อนหน้าที่จะมาครั้งนี้ เราก็มีโอกาสได้ไปทานมาหลายครั้งแล้ว เวลาไปสัมมนาที่โรงแรมหรือได้ voucher มา แต่ไม่เคยมาช่วงเทศกาลหอยแบบนี้เลย



ที่ตั้ง
The Square Novotel เพลินจิต ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท สามารถเดินทางมาได้โดยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเพลินจิตฝั่งตรงข้ามกับ Embassy ค่ะ  ตัวห้องอาหารจะอยู่ที่ชั้น 8



ห้องอาหารจะเปลี่ยนเมนูเด่นทุกๆ 2 เดือน โดยช่วงนี้(กค.-สค.) มีฤดูกาล Shellfish Harvest นำหอยสดๆจากทะเลมาปิ้งบนเตาถ่าน ซึ่งส่วนตัวแล้วเราชอบมากค่ะ เพราะอาหารทะเลในโรงแรมที่เจอมักจะเป็น on ice ซึ่งมันไม่ได้รสชาติเท่ากับการปิ้ง (แอบไปเอากุ้งจาก on ice มาฝากเค้าปิ้งด้วย ดีกว่าทานเย็นๆ แต่ยังไม่เท่าการเอากุ้งสดๆมาปิ้งเลยทันที) ที่นี่เค้าปิ้งมาได้สุกกำลังดีเลยค่ะ ไม่สุกเกินจนแห้งแข็ง และไม่ดิบเกินไป หอยเชลล์อร่อยมากๆ หอยหวานก็สดดี ส่วนหอยแครงไม่เน้นค่ะ เพราะต้องแกะ ไปทานหอยเชลล์ซะเยอะ ที่สำคัญคือน้ำจิ้มแซ่บมาก!! กินเพลินเลย





อาหารอื่นคล้ายๆรร.ทั่วไป คือมีบาร์สลัด,อาหารอินเดีย,ซูชิ , ซีฟู๊ด on ice, สปาเก็ตตี้ มีที่นิยมกันอีกอย่างคือพิซซ่าอบร้อนๆจากเตาค่ะ แต่วันนี้เราไม่ได้ทานนะ เน้นหอยเป็นหลัก เพราะหอยปิ้งนี่ไม่ได้มีกันบ่อยๆ

ในโซนของหวานที่ลองแล้วชอบที่สุดคือเยลลี่ค่ะ ลองมาก็เค้กเรนฟอเรสเนื้อแน่นมากๆ ช็อคโกแลตเข้มเลย ที่ไม่โดนเลยคือ พายบลูเบอร์รี่ค่ะออกหวานเลี่ยนๆไม่เปรี้ยวเลย ส่วนไอศครีมนี่มีรสให้เลือกน้อยไปหน่อย และเนื้อเหลวค่ะ เหมือนตู้จะเย็นไม่พอ



ถ้าเน้นมาทานหอยปิ้งในห้องอาหารบรรยากาศดีๆ เดินทางง่ายๆนี่ โอเคมากค่ะ 

ข้อมูลฤดูการหอยทะเล
- เปิดให้บริการ วันจันทร์ - พฤหัสบดี 18.00 - 22.00น.
- ราคา 960++ต่อคน สมาชิกบัตรแอคคอร์พลัสลด 50% สูงสุด 6 คน สมาชิกบัตรเครดิตอื่นๆสอบถามกับทางห้องอาหารได้ค่ะ
Tel. 023056000 ต่อ 1632 หรือ www.novotelbangkokploenchit.com/th/special-offers/the-square/

ขอบคุณวงในที่ชวนไป Wongnai Testing ในครั้งนี้นะคะ และขอบคุณทางโนโวเทลที่ดูแลเป็นอย่างดีค่ะ ^^

=====================================

ต่อท้ายอีกหน่อย ส่วนนี้ถ้าไม่ได้ไปทานเอง อาจจะไม่ได้รับแบบเดียวกันเลยขอนำมาต่อท้ายเพื่อไม่ให้สับสนค่ะ

จานนี้เชฟจัดมาให้ค่ะ เป็นของที่อยู่ในไลน์อาหารนี่หละ แต่วางมาสวยกว่า (อยากจะบอกกับทุกๆโรงแรมเหลือเกิน ว่าจัดมาให้ลูกค้าสวยๆแบบนี้ทุกครั้งได้มั้ยค๊าาา หลายโรงแรมมากที่พวกปลาดิบ ซูชิ หรือพวกเทปันยากิทั้งหลายที่ต้องสั่งจากเชฟ วางมาให้แบบล้มระเนระนาดหรือกองทับถมกันมา ดูไม่น่าทานเลย ทั้งๆที่แค่ไม่กี่ชิ้น วางดีๆไม่น่าเสียเวลา)


ต่อด้วยก้อนขาวๆนี้ มันคือผ้าเช็ดมือก่อนทานอาหารค่ะ ใครได้ดูหนังเรื่อง Spy คงคุ้นตา วิธีใช้คือหยิบเจ้าก้อนนี้ใส่ในน้ำข้างๆ แล้วมันจะคลายตัวฟูขึ้นมา




จำกันได้มั้ย? ในหนังเรื่องSpy มีเจ้าก้อนขาวๆแบบนี้ที่เสิร์ฟบนโต๊ะอาหารแล้วนางเอกก็ง๊ง งงว่ามันคืออะไร เฉลยออกมาว่ามันคือผ้าเช็ดมือนั่นเองตอนดูรู้สึก Amazing มากไม่เคยเห็น จนวันก่อนถึงได้ลองใช้ ที่ The Square Novotel เพลินจิต (เสิร์ฟเฉพาะ vip) ถึงแม้จะเสิร์ฟมาในภาชนะเล็กๆ ไม่ใช่จานขาวๆใหญ่ๆแบบในหนัง แต่ตอนลองหย่อนลงน้ำแล้วดูมันพองตัว ก็สนุกอยู่ดี^^#TheSquare #Novotel #SPY #wongnai
Posted by Rabbit on the spoon on 16 กรกฎาคม 2015

ส่วนนี่ ชาไว้ล้างมือกันกลิ่นคาวค่ะ ไม่แน่ใจว่าลูกค้าปกติได้ด้วยรึเปล่านะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น