วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

Novotel Cha-am โรงแรมนี้มีแต่ Sea view

ไปเที่ยวชะอำพักที่ไหนดี ที่จะได้ชมวิวทะเลตั้งแต่ตื่นนอน มีสระว่ายน้ำ สไลเดอร์ ฟิตเนส ห้องเด็กเล่น ... คำตอบคือที่นี่เลยค่ะ โนโวเทลชะอำ ชื่อโรงแรมไว้ใจได้เรื่องมาตรฐาน ที่สำคัญคือเป็ฯวิวทะเลทุกห้อง เรียกว่าตื่นมาไม่ต้องเดินไปไหนไกล แค่ออกมาที่ทะเลก็ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ขอบน้ำทะเลได้แล้ว
เราไปพักที่นี่พร้อมกับเพื่อนๆที่ทำงานค่ะ เลยเก็บภาพมาฝากกันนิดหน่อย โรงแรมต้อนรับด้วยน้ำสีฟ้าสดใส กลิ่นหอมๆสดชื่นมากๆ ค่ะ พร้อม 2 ใบ สำหรับห้องเตียงคู่ ในชั้นนี้มีทั้งร้านขายของและบาร์นั่งสบายๆ เดินทะลุไปข้างหลังเป็นทางออกไปโซน outdoor สระว่ายน้ำและทะเล

 
ข้อเสียแรกของโรงแรมนี้คือลิฟท์น้อยมากค่ะ มีแค่ 3 ตัวเล็กๆ พอมาพร้อมเป็นเป็นหมู่คณะนี่ต่อคิวกันยาวเลย ขึ้นมาถึงไม่ต้องแปลงใจที่มีห้องอยู่ด้านเดียว เพราะทุกห้องเป็นSea view  ส่วนอีกฝั่งมองลงไปจะเห็นด้านหน้าโรงแรมที่เราขับรถมานั่นเอง ^^
มาดูในห้องกันดีกว่า...เรียบๆสบายตาน่านอนค่ะ มาพร้อมเตียงดูดวิญญาณ และหมอนคนละ 3 ใบ โต๊ะกระจกอยู่ใกล้หน้าต่าง ดีงามสำหรับการแต่งหน้าด้วยแสงธรรมชาติ แต่งหน้าไปดูวิวทะเลไปชิลๆ 
มีของให้ครบถ้วนเลย เตารีดไฟฉาย เซฟ กาน้ำชากาแฟ ไดร์เป่าผม(อยู่ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้า) ที่ชอบอีกอย่างคือแผงคุมไฟอยู่ตรงหัวเตียง ง่วงแล้วก็ไม่ต้องลุกไปปิดไฟ (บางทีลุกไปปิดไฟกลับมาก็ตาสว่างแล้ว มีใครเป็นมั้ย?)
ห้องน้ำชอบตรงที่มีกระจกเล็กให้ส่องด้วยนี่หละค่ะ แต่!!ไม่มีหมวกคุลมผมกับถุงใส่ผ้าอนามัยค่ะ เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ผู้หญิงรู้สึกได้

มาดูไฮไลต์กัน ระเบียงห้องค่ะ มีเก้าอี้ให้นั่งชมวิวกันสบายๆ บอกตรงๆทะเลแถบนี้ไม่สวยเลยค่ะ แต่วิวรวมๆของสนามหญ้าและสระว่ายน้ำก็ดูดีอยู่นะ
ภาพนี้เป็นยามเช้า มีเรือหาปลาด้วย

Good morning เอาวิวสวยๆจากโนโวเทล หัวหินมาฝากค่า..รร.นี้เป็นseaview ทุกห้องเลยนะ
Posted by Rabbit on the spoon on 26 มิถุนายน 2015

นั่งเล่นรับลม ถ่ายรูปคู่กับธงกันไป ทะเลไม่สวยอย่าไปถ่ายเน้นเยอะ ^^

ร้านอาหารน่ามาดินเนอร์มาก
อาหารเย็นของเราทานตรงสนามหญ้าริมทะเลค่ะ ให้ทางรร.จัดเป็นบุฟเฟต์ไทยๆ ก็รสชาติธรรมดาค่ะ ไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร ข้ามมาดูอาหารเช้าเลยดีกว่า จำไม่ได้แน่ชัดแต่คิดว่าอยู่ที่ชั้น 2 นะ ห้องอาหารค่อนข้างกว้างทีเดียว ที่นั่งริมนอกเป็นช่องเปิดยาวๆ ให้ชมวิวและให้แสงธรรมชาติเข้ามา แต่ขอบอกว่านั่งไม่ได้เลยค่ะ ขนาดเวลาที่ลงมากินคือ 7 โมงเช้านะ แสงแดดพุ่งมาอย่างกับแสงเลเซอร์เลย

ไฃน์อาหารเยอะทั้งอาหารไทยและ อเมริกันเบรคฟัส กินกันเพลินมาก ทุกคนปลื้ม แต่เราถ่ายรูปมานิดเดียวค่ะ ภารกิจออฟฟิศรัดตัวนิดนึง และงานกินต้องมาก่อนงานถ่ายภาพ ^^



ภาพมุมขวาบนนี่คือพุดดิ้งเบรดค่ะ รร.อื่นไม่ค่อยมีนะ ภาพดูไม่น่ากินก็จริง แต่อร่อยมากค่ะ มีซอสให้ราดคู่กันเป็นรสวานิลลา แต่เราและเพื่อนๆเพลินกับการไปเอาซอสช็อกโกแลต นมข้ม โกโก้ครันช์ ฯ จากสเตชั่นอื่นมาใส่เพิ่มมาก ใครไปก็ลองดูนะคะ

ลองเช็คราคาใน agoda แล้ววันศุกร์นี่ราคาอยู่ราวๆ 2พันกว่า ส่วนเสาร์-อาทิตย์ก็เพิ่มไปอีกประมาณ 500 บาทค่ะ ถือว่าคุ้มทีเดียว สำหรับที่นอนสบายๆ มีสระว่ายน้ำแบบสวนน้ำย่อมๆ และอาหารเช้าอร่อยๆ ถ้าทะเลสวยด้วยนี่เลิศเลย

แถมท้ายด้วย ร้านปลาทู ร้านดังย่านนี้ค่ะ อยู่ใกล้รร.โนโวเทลมากๆ เดินลงหาดไปทางขวามือก็เจอร้านปลาทูแล้วค่ะ แต่วิวทะเลตรงนี้สวยกว่า เพราะมีส่วนที่เดินลงไปได้อีกนิดนึง เห็นร้านแล้วรับรู้ได้เลยว่าเค้ารับทัวร์เยอะ อาหารที่ทัวร์สั่งไว้ล่วงหน้าจะวางรอไว้อยู่แล้ว ถ้ามาช้าอาหารจะเย็นชืดค่ะ


เมนูเด่นคือปลาทูแดดเดียวค่ะ อันนี้แล้วแต่คนชอบ แต่เราว่ามันกินยาก เลยขอข้ามไปเมนูอื่นดีกว่า



ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่เพจค่า >> คลิ๊กเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น