วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Fly me to Jeju กินเที่ยวไปกับทัวร์ - Part 4 ภูเขาซองซาน อิลซุงโบล -

ตอนที่แล้ว Fly me to Jeju กินเที่ยวไปกับทัวร์ - Part 3 วัดซันบังซา - ภูเขาซองอัค - น้ำตกซอนเจยอน -
โอซัมพุลโกกิ
มื้อเย็นของวันแรกมีชื่อว่า โอซัมพุลโกกิ หรือก็คือเนื้อหมูและปลาหมึกย่างบาร์บีคิวหมักพร้อมนน้ำซุปขลุกขลิกรสหวานๆเค็มๆค่ะ อร่อยหรอกนะคะ แต่ปลาหมึกเหนียว ส่วนหมูเค้ามันมากและก็ยังมีขนติดที่หนังด้วยค่ะ ถอนไม่เกลี้ยง ตอนกินเลยลำบากหน่อยเพราะเราไม่กินทั้งมันทั้งขนนั่นหละ  ต้องหั่นออกค่ะ เครื่องเคียงมื้อนี้มีปลาหวานสีส้มๆเนี่ยค่ะ อร่อย

ที่ร้านนี้ไกด์แนะนำปลาชนิดนึงค่ะ เค้าจะให้สั่งไว้ตั้งแต่ก่อนมาเพื่อให้ครัวเตรียมไว้ให้ก่อน โดยลูกทัวร์ที่สั่งต้องจ่ายเพิ่มเองค่ะ รสชาติ(ฟังจากที่เค้าเล่ามาเราไม่ได้กิน) คล้ายปลาซาบะค่ะ บางคนกินไม่หมดต้องห่อกลับบ้านเหมือนจะไม่ค่อยถูกปากค่ะ

ร้านนี้อยู่ในโซนที่เหมือนคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ค่ะ เดินออกจากร้านไปก็เจอตึกร้านค้าอีกหลายตึก มีร้านกาแฟ มินิมาร์ท  Nature republic dunkin donut สังเกตุว่าจะเจอ Dunkin แทบทุกที่เลย เค้าฮิตมาก เมนูหลากหลายกว่าบ้านเรา
Hotel J Hill

ที่พักตลอด 2 คืน ชื่อ Hotel J hill เล็กแต่ใหม่มากค่ะ หรือเพิ่งรีโนเวทก็ไม่รู้ชั้นล่างยังก่อสร้างอยู่เลย รถพาเรามาที่ด้านหลังของโรงแรมชั้นเดียวกับห้องอาหาร แต่อยู่ต่ำกว่าล๊อบบี้ 1 ชั้นค่ะ เปิดประตูล๊อบบี้หรือเปิดประตูหลังก็เจอถนน(คนละเส้น)ทั้งคู่แต่อยู่คนละชั้นกันเพราะโรงแรมตั้งบนเนิน งงมั้ย? ที่นี่มีหลายชั้นแต่ไม่มีชั้น 4 ค่ะ ข้อนี้เราเพิ่งรู้ตอนที่ขี้เกียจรอลิฟท์แล้วตัดสินใจเดินขึ้นนี่แหละ แปปเดียวถึงชั้น 5 แล้ว
รูปนี้ถ่ายเช้าวันเดินทางกลับ

ขึ้นมาถึงจะเจอเครื่องกดน้ำร้อนและเย็นก่อนเลย แปลกดี ในห้องก็มีกาน้ำและน้ำเปล่าให้นะ

ห้องของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันเลยค่ะ ของเรา เตียงเล็ก1 ใหญ่ 1 มีตู้เสื้อผ้า บางห้องเป็นเตียงเล็ก 2 เตียงไม่มีตู้ บางห้องก็เตียงเล็ก1ใหญ่ 1 แต่ไม่มีตู้ ส่วนอุปกรณ์อื่นเหมือนๆกันหมด มีอุปกรณ์พื้นฐานครบตามภาพค่ะ แต่เกาหลีเค้าจะมีผ้าเช็ดตัวให้คนละ 2 ผืนเล็กไม่มีผืนใหญ่นะคะ ถ้าจะใช้ต้องเตรียมมาเอง
ที่แปลกตาคือ ของใช้แล้วหมดไปทั้งหลาย เค้ามีเป็นขนาดใหญ่ๆวางไว้ให้เลยค่ะ เลยเข้าใจได้ว่าให้ใช้ต่อๆกัน ไม่ให้หยิบติดมือกลับบ้านไป บนโต๊ะกระจกนั่นจากซ้าย ยาฉีดยุง,สเปรย์เซ็ทผม, เจลเซ็ตผม, โลชั่น , มอยเจอไรเซอร์
อรุณสวัสดิ์เช้าวันที่ 2 ...วันนี้เราเตรียมตัวเดินขึ้นเขากันค่ะ โปรแกรมหนักสุดของทริปนี้
Morning call กันตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพราะเราจะออกเดินทางกันตอน 7 โมงครึ่ง เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยอาหารเช้าเบาๆที่โรงแรมค่ะ ไข่ทอดกับแฮมและสลัด แฮมอร่อยดีนะรสเข้มข้น ใครอยากกินข้าวต้มก็มีค่ะแต่เครื่องเค้าน้อย ผลไม้เป็นเงาะ หั่นมาแบบนี้แปล๊กแปลก ส่วนเครื่องดื่มยังคงเป็นน้ำส้มเจจูเหมือนเดิม
ซองซาน อิลซุงโบล
วันนี้เดินทางนานนิดนึงกว่าจะถึงซองซานอิลซุงโบลก็ 10โมงครึ่ง ระหว่างทางไกด์เลยเสนอขายสาหร่ายค่ะ ขายเป็นลังๆใครสนใจลงชื่อได้เลย แล้วค่อยไปรับที่สนามบิน เค้ามีให้ชิมก่อนด้วย ก็อร่อยดีนะคะ เหมาะแก่การเอาไปฝากเพื่อนๆที่ออฟฟิศ
ซองซานอิลซุงโบลเป็นปากปล่องภูเขาไฟทรงคล้ายมงกุฎ สูง 1,950 เมตรจากน้ำทะเลค่ะ ขาดอีก 50 เมตรก็ 2 กิโลแล้วนั่นแหละค่ะ =_=" เป็นภูเขาที่เราจะพิชิตกันวันนี้ ไกด์เรียกภูเขาลูกนี้ว่าเขาซมซานค่ะ ซมซานคลานลงมา 555+
ตรงลานจอดรถนี่รายล้อมด้วยร้านค้าและวัด ทุกๆทัวร์จะมารวมกันที่นี่ คนเยอะมากค่ะ ถ้ามาถึงจะเข้าห้องน้ำลองถามไกด์ดูว่ามีห้องน้ำตรงไหนบ้าง จะได้ไม่ไปออกันที่เดียว ที่ไกด์ตี๋พาเราไปมี 2 จุดคือ ถ้าภูเขาไฟอยู่ซ้ายบน ห้องน้ำอยู่ขวาบนกับซ้ายล่างค่ะ
ช่วงขึ้นเขาช่วงแรกจะเป็นหินภูเขาไฟขรุขระๆแบบนี้ เดินไปซักพักจะมีทางแยกไปทางซ้ายสำหรับคนที่ไม่ขึ้นเขา สามารถเดินไปดูวิวทะเลแทนได้ค่ะ

มองลงไปที่พื้นดิน เริ่มเห็นหลังคาเล็กลงแล้ว

ไกด์บอกให้เราทำเวลาเดินขึ้นไปรวดเดียวแล้วค่อยถ่ายรูปขาลงค่ะ แต่เราไม่ได้ทำอย่างนั้น เพราะทางเดินขาขึ้นกับขาลงนี่คนละทางกัน คนละวิวค่ะ ที่สำคัญคือ...มันเหนื่อย!!! จะตายตั้งแต่ทางลาดช่วงแรกแล้วค่ะ ลาดนิดเดียวแต่เล่นเอาขาตึงเลย หายใจไม่ทัน (เราไม่ค่อยออกกำลังกายค่ะ)

เดินไปช่วงนึงทางจะเริ่มเปลี่ยนเป็นบัดไดแทนค่ะ ทางจะค่อยๆแคบลงเรื่อยๆด้วย มีเก้าอี้ให้นั่งพักเป็นระยะๆ ถ้าใครไม่ไหวแล้ว มาถึงลานดูวิวตรงนี้แล้วกลับก็ได้ค่ะ

ได้นั่งแล้วรู้สึกดี ไม่อยากจะเดินต่อ

วิวสวยๆ แต่อย่าหวังจะได้ถ่ายแบบไร้คนค่ะ 555+

ป้าๆชาวจีน กรี๊ดกร๊าดร่าเริงมากกกกกก

ฮึดเดินขึ้นไปเรื่อยๆค่ะ เอาเข้าจริงๆไม่ไกลมากนะ ไม่ทันเมื่อยเท้าค่ะ แต่น่องเกร็งหน่อย มองลงไปจะเจอผืนดินที่น่าอัศจรรย์อยู่ค่ะ พื้นดินน้อยนิดรูปทรงแปลกตาที่รายล้อมด้วยน้ำ

ในที่สุด!!! เราก็มาถึง!!! ยอดเขาซองซาน อิลซุงโบล!!!
เห็นสวยๆแบบนี้ ตอนนั้นยืนดูอยู่แปปเดียวค่ะ มันไม่ค่อยสะดวก เพราะเค้าก่อสร้างกันอยู่ ทางเดินเป็นเหมือนขั้นบันไดแคบๆ เสียวเหยียบพลาด ที่กั้นก็ไม่เรียบร้อย คนเยอะด้วย กลัวจะกลิ้งตกลงไปค่ะ

เดินกันไปตามขอบมุงกุฎ

มาดูทางเดินลงกันดีกว่า บันไดล้วนๆ แต่ลงง่ายดี สวยด้วย ถ้าไม่มีคนคงยิ่งสวย

ในที่สุดก็ลงมาถึงข้างล่างจนได้ค่ะ การเดินลงเหมือนพักไปในตัว เพลินๆไม่เหนื่อยเลย ความตึงขาตอนเดินขึ้นก็หายไปแล้ว ส่งท้ายวันนี้ด้วยรูปด้านล่างของภูเขาแล้วกันค่ะ เอนทรี่นี้ ยาวด้วยรูปล้วนๆ