วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

จิ้มจุ่มจอมยุทธ์ บุฟเฟ่ต์บริการดี๊ดี ของหลากหลายด้วย


 วงในมี voucher ร้านนี้มาให้แลก เราก็เลยได้มารู้จักร้านนี้ค่ะ อยู่ไม่ไกลเลย ตรงสีลมซอย2 นี่เอง เดินทางสะดวกสุดๆด้วย BTS ลงสถานีศาลาแดง หรือถ้าจะเอารถมาก็จอดที่สีลมคอมเพลกซ์แล้วเดินข้ามมาก็ได้ค่ะ แล้วเดินย้อนไปทางสวนลุมนิดนึงก็ถึง(อยู่ใกล้ๆ Burger kings) ร้านอยู่ชั้น 2 แต่มีป้ายร้านติดไว้ข้างล่างชัดเจนค่ะ

เดินขึ้นไปตรงนี้ผ่านหน้าบาร์ไปเลยจ้า

ราคาอยู่ที่ 349 บาทnet หรือแบบพรีเมี่ยมจะอยู่ที่ 449 บาทค่ะ เพิ่งพวกซีฟู๊ดและเนื้อนำเข้ามา เราเลือกกินแบบธรรดาไป

ร้านตกแต่งด้วยสีแดงดูจีนๆ เข้ากับชื่อร้านจิ้มจุ่มจอมยุทธ์เลย ไปถึงเค้าก็มีกระดาษมาให้ติ๊กว่าจะสั่งอะไรเท่าไหร่ ของทุกอย่างสดใหม่ค่ะ ทุกอย่างจัดวางมาแบบใส่ใจ ไม่ใช่ขยุ้มโยนลงมาในถาดเหมือนบุฟเฟ่ต์หลายๆร้าน



ผักมีให้เลือกทั้งผักสำหรับสุกี้ทั่วไป เห็ด และสมุนไพรไทยๆ


ตับหมูนี่มาแบบชิ้นหนาๆ แต่ไม่ต้มแล้วไม่แข็งไม่คาว อร่อยมาก

มีทั้งเต้าหู้ญี่ปุ่นและเต้าหู้ไข่เลย แล้วแต่ชอบจ้ะ
ลูกสิ้นนี่ก็แนะนำเลย ไม่แป้ง อร่อมากๆเหมือนลูกชิ้นศรีย่าน


ซึ่งนอกเหนือจากบรรดาหมู เนื้อ ผักสำหรับจิ้มจุ่มแล้ว ก็ยังมีของกินเล่นอีกหลายอย่าง อย่างพวกส้มตำ ยำหมูยอ ซึ่งจะมาในขนาดไม่ใหญ่มาก ไม่ตัดกำลังบุฟเฟ่ต์ค่ะ แต่ของกินเล่นที่เราลองแล้วชอบมากๆจนต้องสั่งเบิ้ลคือ ปีกไก่ทอดมาร้อนๆ ฉ่ำๆเลย และก็ถุงทองอันนี้หลายๆคนแนะนำค่ะ ทานแล้วจะติดใจ

ถุงทองจิ้มก็อร่อย ไม่จิ้มก็อร่อย

ตัวน้ำซุป เป็นซุปแบบจิ้มจุ่ม มีสมุนไพรไทย ใส่ไว้แล้ว แต่รสค่อนข้างอ่อนไปนิดนึง ต้องใส่ของลงไปต้มเยอะๆ ถึงจะรสชาติเข้าที่ ส่วนเตาเป็นเตาไฟฟ้าปรับความแรงได้ค่ะ

น้ำจิ้ม มี 2 แบบ คือน้ำจิ้มสุกี้ กับน้ำจิ้มแจ่ว ถ้ากินแบบพรีเมี่ยม เข้าใจว่ามีน้ำจิ้มซีฟู๊ดให้ด้วยนะ

ส่วนน้ำดื่มมีทั้งน้ำอัดลมและน้ำสมุนไพรค่ะ ใส่ในแก้วพลาสติก สามารถถือกลับไปทานต่อนอกร้านได้ เช่นเดียวกับขนมหวานที่ใส่มาในถ้วยกระดาษ มีให้เลือก 2 อย่างคือ เฉาก๊วยและรวมมิตร


เฉาก๊วยไม่หวานมาก เป็นแบบโรยน้ำตาลแดง ถูกใจมากกกกก

นอกจากปีกไก่ทอดที่เราติดใจแล้ว ที่ชอบที่สุดในร้านคือการบริการค่ะ พนง.ที่นี่ใส่ใจดี อยู่ห่างๆ ไม่กดดัน แต่คอยมาถามไถ่ รับออเดอร์เพิ่ม เก็บจาน ขยับพื้นที่โต๊ะ ให้เป็นระยะๆ วิธีการพูดคุยก็ดูเป็นกันเองแบบสุภาพ ซึ่งเดี๋ยวนี้หายากอยู่นะ ยิ่งในร้านที่ราคาไม่แพงเลยแบบนี้ ประทับใจมากเลยค่ะ เป็นร้านนึงที่โน๊ตไว้เลย ว่าจะชวนเพิ่อนไปกินอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น