วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เกือบไม่ได้ดูแล้วไง!! Junji Ito's exhibition ที่ไต้หวัน


เห็นข่าวงานนิทรรศการนี้มาพักนึงก่อนไปไต้หวันค่ะ แต่ไม่เคยเอะใจเลยว่ามันจัดที่ไต้หวันจนกระทั่งคืนก่อนเดินทาง!! แล้วจะทำไงหละไปกับเพื่อนแถมจัดแพลนเที่ยวไว้เต็มเหยียดแล้ว(เป็นคนแพลนอีกต่างหาก) คิดจะตัดใจแต่...พอมาเห็นว่ามีนิทรรศการไททันอีกที่ด้วยเลยเปลี่ยนใจทิ้งเพื่อนเลยวันนึง มาตะลุย 2 นิทรรศการนี้ดีกว่า
.....พอไปมาแล้วรู้สึกเลยว่าถ้าไม่ได้มาคงผิดหวังแน่ๆ.... 
งานจัดวันที่ 4 ธค. 2015 - 28 กพ. 2016
Mon- Thurs 10:00-18:00, Weekends10:00-20:00
ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.itojunjitaiwan.tw/index.php?active=Introduction


เริ่มที่การเดินทางกันก่อน งานนี้จัดที่ Huashan 1914 creative park ค่ะ เดินทางไม่ยาก นั่งMRT สายสีน้ำเงินมาลงสถานี Zhongxiao Xinsheng (ห่างจาก Taipei main Station 2 สถานี) ออกทางออก 1 จะเจอกำแพงรร.ที่มีภาพตกแต่งแบบนี้ทางขวามือ
เดินตรงไปโลด ตรงอย่างเดียวเลยเจอทางแยกก็ข้ามๆไปเรื่อยๆไม่เกิน 5 นาทีของคนขาสั้นๆก็จะเห็นเจ้าสีแดงนี้ มองไปทางขวาเห็นตึกสวยๆนั่นหละ Huashan 1914 creative park
มีโฆษณานิทรรศการใหม่ที่กำลังจะจัดอีกด้วย นั่นก็คือนิทรรศกาลโคนันที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ธค.2015 - 13 มีค. 2016 นั่นเอง 
เรามาถึงประมาณ 10 โมงนิดๆค่ะ รีบสาวเท้าเข้าไปในพาร์คเลย เพราะงานนิทรรศการเค้าเริ่มตอน 10 โมงกลัวคนจะเยอะ (วันก่อนหน้านี้ไปงานนิทรรศการ gudetama ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติไต้หวัน คนเป็นล้าน ไม่เห็นน้องไข่ขี้เกียจเ ลยเห็นแต่หัวคน) 
ตัวนิทรรศการของ Junji Ito อยู่ข้างหลังๆค่ะ เดินมุ่งตรงเข้าไปเลย หาไม่ยาก 
ภาพนี้ถ่ายตอนเราดูเสร็จแล้ว ออกมามี 2 แถวยาวๆ
ตอนเรามาถึงมีแค่แถวขวาเอง

มาที่ปัญหาถัดไป....พูดภาษาจีนไม่ได้ทำยังไงดี? ไม่ต้องซีเรียสค่ะ พูดอังกฤษไปเลย ตรงบูธขายตั๋วเค้าฟังเข้าใจ อย่างน้อย "1 ticket, please" เนี่ยเข้าใจ บัตรราคา 250NT ค่ะ ถ้าซื้อล่วงหน้าจะถูกกว่านี้ แต่...ไม่ทันละ
บูธขายตั๋ว
ได้มาแล้วตั๋ว  ^^

เราต่อคิวแปปเดียวก็ได้เข้างานละค่ะ ระหว่างต่อคิวก็มีพนง.เดินมาบอกให้โหลด AR APP ก็แสดงตัวตนซะว่าฟังไม่ออก แล้วเค้าจะขอมือถือของเราไปต่อ Wifi ให้ แล้วเค้าก็จะยื่น QR code มาให้เราส่องเพื่อโหลด app ค่ะ โหลดเสร็จเปิดเข้าไป..จะเจอหน้าให้ใส่โค้ดอะไรซักอย่าง(แบบข้างล่างนี้) ก็เปลี่ยนคีย์บอร์ดเราเป็นภาษาอังกฤษแล้วยื่นมือถือให้พนง.ช่วยอีกที...ใส่เสร็จจะเห็นภาพเส้นสีแตกๆเหมือนจอภาพพัง แต่ต้องใช้หน้าจอแบบนี้หละไว้ส่อง AR
พอถึงคิวเราเข้าชมแล้ว เค้าจะส่งแว่นสำหรับดู AR มาให้ค่ะ วิธีใช้คือเปิดหน้าจอ app ตะกี้ไว้แล้วใส่มือถือของเราเข้าไปในแว่นให้เลนส์กล้องมือถือโผล่มาตรงช่อง แล้วพอเจอภาพที่มีคำว่า AR ติดอยู่ ก็ส่องเข้าไปในแว่นได้เลย จะเห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียงค่ะ หลอนดี 555 (ถ้ามือถือเราไม่ใช่ Smartphone รุ่นที่รองรับ APP และ AR เข้าใจว่ามีที่ให้ยืมนะ แต่ตรงนี้ไม่แน่ใจค่ะ) 
ภายในนอกจากมีภาพให้ส่อง AR แล้วก็มีภาพตอนอาจารย์ทำงาน ภาพตัวละครเด่นๆ โมเดลไซส์คนจริง
ก้นหอยมรณะเป็นเรื่องที่ 2 ที่เราอ่านค่ะ เรื่องแรกคือปลามรณะ
โอ้ย โซอิจิหลอนมาก
แล้วก็มีบูธให้ถ่ายรูปออกมาเป็นการ์ตูนด้วย ต่อคิวตามเส้นที่พื้น เข้าบูธไป แล้วกดปุ่มสีแดงไปเรื่อยๆค่ะ มีอยู่ปุ่มเดียว พอถึงตรงที่เค้าให้โพสต์ท่า ให้เอาหน้าไปตรงรูปหน้าบนจอ ถึงจะออกมาตรงกับหน้าในภาพการ์ตูน ตรงนี้เราพลาด อดเป็นลูกโป่งหัวมนุษย์เลย 
เดินเสร็จคืนแว่นแล้วพนง.จะชี้ต่อไปทางขวามือ เพื่อไปห้องขายสินค้าค่ะ มีน่าเก็บหลายอย่างเลย ใครอยากจะมาสะสมเตรียมเงินมาให้พร้อม เพราะราคาไม่เบา ส่วนเราไม่ได้ซื้อค่ะ แค่ตั๋วเข้างานนี่ก็กู้เพื่อนมาซื้อแล้ว 555+
ลงรูปที่เหลือไว้ใน FB page นะคะ เข้าไปดูได้เลย
รู้สึกคุ้มค่ามากกับราคาตั๋ว 250NT เพราะนิทรรศการมันดูไม่แห้ง แบบแปะๆรูปอย่างเดียว แม้จะจัดในพื้นที่เล็กๆแต่จัดออกมาได้สวยดี จำกัดคนเข้าด้วยเลยเดินได้สบายๆ ค่อยๆดู ค่อยๆอ่านได้(ถ้าอ่านออก) ทางด้านนิทรรศการAttack on titan ก็จัดดีมากเช่นกัน (ค่าตั๋วโหดกว่านี้อีก เหอๆ) ไว้มารีวิวค่ะ

Junji Ito's Exhibition manga exhibition at Huashan 1914 Creative Park, Taiwan during 2015/12/04~2016/02/28
Posted by Rabbit on the spoon on 21 ธันวาคม 2015

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น