วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ทาเวิร์นนา (Taverna) ห้องอาหารจีนในโพธาลัยเลเชอร์ปาร์ค



เราได้ไปกิจกรรม Relax day & night at Phothalai with Wongnai มาค่ะ (22.11.2014)

โพธาลัยเลเชอร์ปาร์ค เป็นสถานที่ที่รวมหลายๆกิจกรรมสำหรับวันพักผ่อนไว้ด้วยกันเลย มีทั้ง กอล์ฟ สปา นวด ฟิตเนส boxing F1 และร้านอาหาร และในวันนี้เราก็ไปลองหลายๆกิจกรรมในโพธาลัยมา หนึ่งในนั้นคือการชิมอาหารที่ห้องอาหารจีนทาเวิร์นนา (Taverna)



ห้องอาหารจีน ทาเวิร์นนา (Taverna) นี้ อยู่โซนกอล์ฟด้านใน โดยห้องอาหารตั้งอยู่แยกต่างหากในสวน ให้ความรู้สึกสบายๆ ทานอาหารไปดูวิวสวนไป รวมถึงสามารถดูการแสดงน้ำพุบริเวณใกล้ๆร้านนี้ในตอนกลางคืนด้วย

โต๊ะส่วนมากเป็นโต๊ะจีนค่ะ มี 5 โต๊ะ และมีโต๊ะเล็กสำหรับ 2 คนอยู่ริมกระจก ถึงจะเป็นกระจกล้อมรอบร้านแต่ในร้านไม่ร้อนนะ แอร์สู้มาก เราทานมื้อกลางวันอยู่ในร้านเย็นสบายๆ มีเพลงจีนเปิดคลอเบาๆเสริมบรรยากาศ ที่ชอบมากๆคือเพดานแบบสูง โปร่งตาไม่อึดอัด


อาคารฝั่งตรงข้ามถ่ายละครอยู่ด้วย ได้เจอดาราหลายๆคนเป็นของแถมในการมาทานวันนี้ค่ะ ^^ ที่นี่ใหญ่ๆครบวงจร เลยมีละครมาถ่ายทำบ่อยๆ...ไม่มีรูปดารามาฝากนะคะ มุ่งมั่นกับการกิน อิอิ


เริ่มกิจกรรมแรกวันนี้คือ การลองทำขนมจีบค่ะ เชฟเตรียมไส้มาให้แล้ว เรามีหน้าที่ห่อให้แป้งกับหมูและกุ้งมาอยู่ในทรงขนมจีบ และแต่งหน้าด้วยไข่กุ้งค่ะ สนุกดีแบบไม่ต้องกลัวจะไม่อร่อย ส่วนรูปร่างที่ออกมานี่แล้วแต่ฝีมือจริงๆ เชฟทำดูง๊ายง่าย เราทำ ...ไม่รอดค่ะ 555+


ทำเสร็จไม่ทิ้งเปล่า เชฟนำขนมจีบของทุกคนไปนึ่งมาให้ทานฝีมือตัวเองกันด้วย (จริงๆคือทานฝีมือคนอื่นเพราะเข่งสลับกันหมด 555+) 

Before - Before - After รูปจากคนละเข่ง ^^

แอบเค็มไปนิดนึงค่ะ ปรุงหนักเกลือ แต่ไส้กุ้งมาเป็นตัวๆ ทานเพลินดี ถ้าจิ้มน้ำจิ้มรสก็พอดีๆ แต่เราชอบทานเพียวๆ

มาเข้าเซ็ทอาหารจริงๆกันบ้าง ก่อนจะเริ่มทานมาเลือกเครื่องดื่มกันก่อนค่ะระหว่างชาร้อนและน้ำเก๊กฮวยเย็น(น่าจะใช่นะไม่ได้ทาน) ชาหอมมาเลยค่ะ ชอบๆ


เริ่มด้วยหมูกรอบ ปลาเงินทอดพริกเกลือ และหัวไชเท้าดอง จานนี้อร่อยทุกอย่าง หมูทอดหนังกรอบส่วนเนื้อหนานุ่มมาก ปลาเงินทอดก็กรอบแบบไม่แข็ง หัวไชเท้าหวานกำลังดี เคี้ยวกรุบๆ เค้าบอกว่านี่สูตรเชฟเองเลยหาที่ไหนไม่ได้นะ


จานที่สอง ปูนิ่มทอดครีมสลัดผลไม้ มีหงษ์มะเขือเทศและฟักทองตกแต่งมาซะสวยเลย ทานปูเพลินๆ ตัดกับรสหวานๆของแคนตาลูป แก้วมังกร แตงโมที่หั่นมาเป็นลูกเต๋า


ต่อมาเป็ดปักกิ่งอบใบชา(900฿) เป็ดใบชาและหมี่กรอบมาพร้อมแป้งห่อ 2 เข่ง และผักที่จัดเป็นชุดเล็กๆมาน่ารักน่าชัง เนื้อเป็ดที่นี่มาชิ้นใหญ่ๆหนานุ่มเลย ไม่ใช่แบบหนังเยอะเนื้อน้อยแบบที่อื่น ซึ่งเราชอบนะเพราะเราชอบทานเนื้อเป็ดมากกว่าหนัง


แป้งนี่เห็นบางๆแต่นุ่มมากค่ะ

มาที่เซ็ตสุดอลังการ ปลาเก๋าดำหม้อไฟ ปลาเก๋ามาทั้งตัวแล่มาเรียบร้อย ทานแบบหม้อไฟหรือดิบๆเลยก็ยังได้ น้ำซุปรสชาติเข้มข้น ออกหวานๆหน่อย ได้ยินว่าใช้เวลาต้มประมาณ 8 ชั่วโมงต่อหม้อนึงเลย


หันปลามาให้เห็นชัดๆ ^^

ผักสดๆลงหม้อแล้วอร่อยมาก โดยเฉพาะเห็ด

 ระหว่างนี้ เค้าก็เสิร์ฟข้าวผัดซีฟู๊ดซอสเอ็กซ์โอ (จานใหญ่ 480฿) มาให้ทานพร้อมๆกัน รสไม่ค่อยจัด รู้สึกเฉยๆค่ะจานนี้


เริ่มอิ่มกันแล้ว แต่เมื่อของหวานมาถึง ได้ชิมเท่านั้นแหละอยากจะขอเบิ้ลเลย อร่อยมากๆ
อย่างแรกพุดดิ้งมะม่วง (100฿) พุดดิ้งนุ่มๆรสไม่หวานมากกำลังดี ใส่เนื้อมะม่วงสุกตัดเป็นลูกเต๋ามาเพิ่มความหวานอีกนิด ส่วนที่ขอบแก้วคือน้ำตาลค่ะตกแต่งมาสวยๆ


อย่างที่ 2 ก๋วยเตี๋ยวหลอดมะม่วง (100฿) ตอนอ่านชื่อก็งงๆว่าเค้าจะปรุงมายังไงแล้วมันจะไม่กลายเป็นของคาวเหรอ แต่พอเค้านำมาเสิร์ฟก์ถึงบางอ้อเลย มันคือมะม่วงสุกหั่นทางยาวห่อด้วยแป้งก๋วยเตี๋ยวแล้วราดด้วยซอสมะม่วงนั่นเองค่ะ เพราะงั้นรสชาติก็เป็นรสมะม่วงเพียวๆ หวานมะม่วงแต่ไม่หวานจัดเหมือนเดิม ส่วนตัวอยากให้ซอสมะม่วงหวานและเปรี้ยวกว่านี้อีกหน่อย



อร่อยมากๆทุกอย่างค่ะสำหรับร้านนี้ เรารู้สึกว่าเค้าปรับรสมาให้เข้ากับลิ้นคนไทยแล้ว ไม่ใช่แบบดั้งเดิม และตกแต่งนำเสนอมาสวยมากๆทุกจาน ยกมาทีดูอลังการ ราคาไม่แรงมาก

วันและเวลาเปิดปิดร้าน :
จันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.00 - 22.00 น.
เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 อาทิตย์ เวลา 11.30 - 14.00 น. และ 17.00 - 22.00 น.

การเดินทางสู่ห้องอาหารจีน Taverna โพธาลัยเลเชอร์ปาร์ค :
โพธาลัยอยู่ฝั่งตรงข้าม Crystal park หากมาจากเกษตรนวมินทร์ เลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ชิดซ้ายเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยโยธินพัฒนา 3 (สังเกตุมองเข้าไปในซอยจะเห็นปั้มบางจาก) เข้าไปตามทางนิดเดียวจะเห็นป้ายโพธาลัย
ร้าน Taverna จะอยู่โซนกอล์ฟด้านในของโพธาลัยเลเชอร์ปาร์ค

ดูรีวิวอื่นๆของร้านได้ที่ Wongnai
ติดตามรีวิวอาหารในวงในของเราได้ที่ user : Rabbit on the spoon เช่นกันนะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น